Banner 728x90

ร้องยี้หนักมาก!? เชิญพบกับค็อกเทล ‘นิ้วเท้ามนุษย์’ สุดสะพรึง ที่ท้าผู้กล้าให้ลองชิม!

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลสุดสะพรึง เมื่อโรงแรม Downtown Hotel ในเมืองดอว์สัน ประเทศแคนาดาได้เชิญชวนให้นักดื่มใจกล้าท้าชิม ‘Sourtoe Cocktail’ ค็อกเทลสูตรพิเศษที่มี ‘นิ้วเท้าคน’ แช่อยู่


แน่นอนว่าทุกคนต้องสงสัยว่า ‘นิ้วเท้าปริศนา’ นั้นมีที่มาอย่างไร กล่าวคือมันเป็นนิ้วเท้าของผู้บริจาคโดยผู้บริจาคจะได้รับการบันทึกชื่อในหอเกียรติยศของชมรมนักดื่ม ‘Sourtoe Cocktail’ อีกด้วย


ย้อนกลับไปในปี 1973 กัปตัน ดิก สตีเวนสัน ได้พบไหเหล้าที่มีนิ้วเท้าคนดองอยู่ จึงเกิดไอเดียขึ้นมาโดยการนำนิ้วเท้าคนมาใส่แชมเปญแล้วท้าประลองให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ดื่มอยากสนุกสนาน โดยมีกติกาว่าต้องดื่มทีเดียวหมดและให้นิ้วเท้าแตะกับริมฝีปากจนกลายเป็นประเพณีสืบทอดกันมากว่า 40 ปี


ที่น่าทึ่งคือมีคนดื่มค็อกเทลสุดสะพรึงนี้ไปแล้วกว่า 65,000 คน และใครที่กล้าดื่มจะได้รับเกียรติบัตรและเข้าชมรมนักดื่ม ‘Sourtoe Cocktail’อีกด้วย เอิ่ม…ไม่รู้ว่าจะดีใจดีไหมนะเนี่ย!


ค็อกเทลที่ว่ามีราคาอยู่ที่ 10 เหรียญสหรัฐ (ราว 350 บาท) มีเงื่อนไขข้อเดียวคือผู้ดื่มห้ามกลืนนิ้วเท้าดองที่ว่าเข้าปาก ด้วยเหตุผลด้านศีลธรรมและกฎหมาย แต่เคยมีผู้ฝ่าฝืนนามว่า ‘จอช’ กระดกแชมเปญที่มีนิ้วเท้ามนุษย์หายเข้าไปในกระเพาะ ก่อนวางเงินสด 500 เหรียญสหรัฐ (ราว 17,800 บาท) แล้วเดินหายออกจากร้านไป ท่ามกลางความตกตะลึงของบาร์เทนเดอร์และแขกในร้าน…..ให้ตายเถอะจอช!? แกกล้ากลืนเข้าไปได้ไงเนี่ย!

เอาเป็นว่านักดื่มที่สนใจเห็นทีต้องบินตรงไปที่ประเทศแคนาดาแล้วละแจ๊ะ…. แต่นี่เห็นทีต้องขอบัยยยย
Advertisements

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :huffingtonpost.com,downtownhotel.ca,
atlasobscura.com,htoddculture.com,travel2next.com
เครดิต: http://board.postjung.com/972980.html

Tag : Hot
0 Comment "ร้องยี้หนักมาก!? เชิญพบกับค็อกเทล ‘นิ้วเท้ามนุษย์’ สุดสะพรึง ที่ท้าผู้กล้าให้ลองชิม!"

Back To Top